Cà Mau: Sức hút mạnh mẽ từ chương trình cà phê kết nối doanh nghiệp

Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020, chương trình được tổ chức vào sáng thứ 7 hàng tuần với nhiều hình thức phong phú như: thảo luận chuyên đề, mỗi tuần một câu chuyện, Talk show…
Cà Mau: Tạm ngưng tham quan, du lịch tại Khu di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc Cà Mau: Tăng cường công tác quản lý, gây nuôi động vật hoang dã Cà Mau: Đã có 33 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện

Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau được tổ chức gói gọn trong không gian buổi cà phê sáng cuối tuần. Tại đây, lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp sẽ có buổi gặp gỡ, bàn bạc về các vấn đề thời sự đang được giới đầu tư, kinh doanh quan tâm.

Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh (CMBA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau lần 2”
Vừa qua, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh (CMBA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau lần 2”

Đây được xem là cơ hội mở để nhiều doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi đề xuất trực tiếp với lãnh đạo tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Dù chỉ mới qua 2 lần tổ chức nhưng chương trình mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia.

Tại các buổi cà phê kết nối được tổ chức, nhiều vấn đề như: chuyển đổi số, giải bài toán vay vốn ngân hàng đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ được đưa ra bàn bạc, thảo luận sôi nổi. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các doanh nghiệp đặt ra ý kiến, đề xuất xoay quanh vấn đề bất cập mà họ đang gặp phải hiện nay.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Cà Mau Lê Hoàng Phước nhận định: “Thời gian qua, doanh nghiệp và nhà nước muốn kết nối với nhau nhưng vẫn còn khoảng cách nhất định, những buổi hội, họp không thể chuyển tải được hết các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Từ thực tế trên, việc tổ chức gặp gỡ theo hình thức cà phê sáng cuối tuần chính là chìa khóa để tháo gỡ nút thắt, tạo không gian gần gũi, để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, tiếp cận những chính sách đầu tư mới. Qua đó, tạo động lực giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động và sức cạnh tranh trên thị trường”.

Mục tiêu của mô hình “Cà phê kết nối doanh nghiệp” tỉnh Cà Mau là cầu nối, tạo mối quan hệ gần gũi giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư
Mục tiêu của mô hình “Cà phê kết nối doanh nghiệp” tỉnh Cà Mau là cầu nối, tạo mối quan hệ gần gũi giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Trong xu thế hội nhập và hợp tác quốc tế, nhu cầu mở rộng thông tin và kết nối của cộng đồng doanh nghiệp trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vì vậy, thông qua chương trình cà phê kết nối doanh nghiệp, tỉnh Cà Mau cam kết tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng với cộng đồng các doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận, khai thác có hiệu quả các tiềm năng hiện có, phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo thực thi cơ chế công khai, minh bạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Từ đó, góp phần thực hiện tốt vai trò cầu nối gắn kết doanh nghiệp với chính quyền, vì mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân cho biết, mô hình “Cà phê kết nối doanh nghiệp” của tỉnh Cà Mau sẽ giải quyết những vấn đề lớn hơn đó là làm sao tăng cường được năng lực cho doanh nghiệp địa phương và làm sao để doanh nghiệp địa phương kết nối được với các doanh nghiệp lớn, các nhà đầu tư lớn trong nước cũng như ngoài nước để cùng nhau khai thác những lợi thế và thế mạnh lớn của tỉnh trong giai đoạn sắp tới.

Cũng theo UBND tỉnh Cà Mau, những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh các doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, đã có trên 4.200 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký 46.260 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã hình thành một số doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội; một số doanh nghiệp nằm trong tốp đầu các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm trên 100 triệu USD.

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020: Kết nối - phát triển

Diễn đàn Logistics Việt Nam đã trở thành một không gian uy tín, kết nối sự tham gia, chia sẻ và phản hồi thông tin của các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp. Qua đó, đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát triển ngành logistics Việt Nam.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Đại diện Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Ấn Độ.
Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức 300 gian hàng đặc sản của địa phương, trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản.
Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động