Cà Mau dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu thủy sản

Năm 2021, Cà Mau là tỉnh dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu thủy sản, với trên 1 tỷ USD, chiếm hơn 11% xuất khẩu thủy sản của cả nước.
Cà Mau: Phát hiện lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc Mô hình nuôi sò huyết trong vuông tôm đem lại hiệu quả tại Cà Mau Xuất khẩu thủy sản Cà Mau tăng hơn 5% trong 10 tháng đầu năm 2021
Cà Mau dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu thủy sản
Cà Mau dần đầu kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước

Trong năm 2021, tỉnh Cà Mau là tỉnh dẫn dầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu thủy sản, đạt trên 1 tỷ USD, chiếm hơn 11% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Đứng vị trí thứ 2 là tỉnh Sóc Trăng với kim ngạch xuất khẩu đạt 986 triệu USD, chiếm gần 11% kim ngạch xuất khẩu thủy sản cả nước. Đứng sau Sóc Trăng là TP.HCM với kim ngạch đạt 922 triệu USD, chiếm 10% xuất khẩu thủy sản cả nước.

Đứng vị trí thứ 4 là Đồng Tháp với kim ngạch xuất khẩu đạt 764 triệu USD chiếm 8,4%. Tiếp theo là Khánh Hòa với kim ngạch xuất khẩu đạt 753 triệu USD, chiếm 8,3% kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong quý III/2021, hầu hết các tỉnh, thành đều có xu hướng giảm mạnh xuất khẩu thủy sản. Bước sang quý IV/2021, xuất khẩu của các tỉnh thành dần phục hồi mạnh mẽ, điển hình là xuất khẩu của TP.HCM.

Trong tháng 12/2021, doanh số thủy sản của TP. HCM đứng đầu cả nước với 127 triệu USD. Xuất khẩu thủy sản của cà Mau cũng đạt đỉnh vào tháng 10/2021 với 127 triệu USD, trong 2 tháng cuối quý IV/2021, xuất khẩu thủy sản tuy có hồi phục so với quý III nhưng thấp hơn nhiều so với quý II/2021.

Hầu hết xuất khẩu thủy sản của các tỉnh đều phục hồi mạnh trong 2 tháng cuối năm, đa số đã hồi phục về mức tương đương 80% - 100% doanh số của quý II/2021.

Minh Thúy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cửa khẩu Tân Thanh chính thức thông quan trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh chính thức thông quan trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan trở lại từ sáng nay (25/01) sau hơn một tháng dừng thông quan.
Gạo Việt được đón nhận tại thị trường châu Âu

Gạo Việt được đón nhận tại thị trường châu Âu

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đã mở ra cơ hội lớn chưa từng có cho gạo Việt Nam. Nhờ những ưu đãi về thuế quan, xuất khẩu các loại gạo thơm, gạo chất lượng cao sang thị trường châu Âu (EU) được đánh giá cao và cho các kết quả tích cực.
Xuất khẩu phân bón năm 2021 tăng trên 64% kim ngạch

Xuất khẩu phân bón năm 2021 tăng trên 64% kim ngạch

Năm 2021 cả nước xuất khẩu trên 1,35 triệu tấn phân bón, thu về 559,35 triệu USD, giá trung bình đạt 413,4 USD/tấn.
Xuất khẩu điện thoại và các loại linh kiện đạt gần 58 tỷ USD

Xuất khẩu điện thoại và các loại linh kiện đạt gần 58 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2021, xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt 57,54 tỷ USD, tăng 12,4% so với năm 2020.
Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Quốc hội ban hành Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Ô tô chở người dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu qua 6 cửa khẩu cảng biển

Theo Thông tư số 21/2021 của Bộ Công thương quy định cửa khẩu nhập khẩu ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi, có hiệu lực từ 24/1/2022, xe ôtô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 6 cửa khẩu cảng biển.
Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Môi trường phát triển minh bạch, hướng đi bền vững cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Ngày nay, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô vàn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, quần áo…Nhiều sản phẩm đã tạo dựng được thương hiệu lớn và được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng. Nhắc đến mỹ phẩm tự nhiên thì phải nhắc tới các thương hiệu lớn như: YVES ROCHER, The Body Shop, Innisfree; Kiehl’s, L’Occitane, ANDALOU, Everyday Minerals, Andalou Naturals, Mukti Organics, Living Nature…Nhắc đến thực phẩm chức năng phải kể đến các thương hiệu như: Blackmores, Nature Made, Kirkland Signature, Puritan’s Pride, Healthy Care, TruNature, Schiff…
Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc.
Xuất khẩu gạo có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022

Xuất khẩu gạo có nhiều cơ hội bứt phá trong năm 2022

Khối lượng gạo xuất khẩu năm 2021 đạt tương đương năm 2020 với giá trị mang về trên dưới 3,27 tỷ USD, tăng 4,8% so với năm ngoái. Ngay từ đầu năm 2022, xuất khẩu gạo đã rất lạc quan, theo các chuyên gia dự báo xuất khẩu gạo năm nay sẽ có sự bứt phá mạnh.
Xúc tiến xuất khẩu Thanh Long Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Xúc tiến xuất khẩu Thanh Long Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là thị trường tiềm năng cho trái thanh long của Việt Nam, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Ấn Độ vẫn chưa tận dụng hết cơ hội của thị trường này, do những khó khăn trong việc tiếp cận thị trường và tiếp cận các quy định chính sách liên quan của nước sở tại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động