Bí quyết nuôi ốc dày đặc nổi kín mặt nước bán trứng và ốc thịt lãi đều trăm triệu

Chỉ sau 3 năm nuôi ốc bươu ta, một nữ nông dân thành phố cảng Hải Phòng đã tìm ra bí quyết nuôi ốc với mật độ dày. Chị còn áp dụng phương pháp cho ốc đẻ trứng tỷ lệ cao. Từ vài nghìn con ốc giống nuôi thử nghiệm, hiện trại ốc đã lên tới hàng vạn con. Mỗi năm thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng từ ốc giống và thương phẩm.
Những bí quyết nuôi ốc độc lạ, mùa đông giá rét vẫn sinh sôi thu nửa tỷ mỗi năm Phó giám đốc đi nuôi ốc bí quyết nào để thu lãi hàng tỷ đồng mỗi năm? Kỹ sư bị tai nạn về quê nuôi loài chỉ ăn bèo, ăn cỏ mà lãi trăm triệu mỗi năm Gặp triệu phú ốc nhồi vùng chiêm trũng, lộ bí quyết bán ốc quanh năm
Mô hình nuôi ốc bươu ta của chị Hằng cho hiệu quả kinh tế cao.
Mô hình nuôi ốc bươu ta của chị Hằng cho hiệu quả kinh tế cao.

Bỏ cá đi nuôi ốc và hành trình học hỏi

Vốn gắn bó với nghề nuôi cá rô đồng, rô phi, bao năm qua, vợ chồng chị Hằng luôn ấp ủ mong muốn tìm kiếm đối tượng con nuôi mới cho năng suất, chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Tìm hiểu trên Internet, vợ chồng chị Hằng nhận thấy mô hình nuôi ốc rất hiệu quả nên đã mạnh dạn tìm hiểu kỹ thuật nuôi ốc bươu ta. Sau khi đã trang bị một số kiến thức sơ đẳng phục vụ cho việc tiến hành nuôi ốc, được cán bộ Khuyến nông huyện Thủy Nguyên hỗ trợ mua ốc nhồi giống nơi uy tín, tư vấn kỹ thuật chăm sóc, ấp nở, năm 2020, gia đình chị Hằng quyết định nuôi thử nghiệm.

Ốc bươu ta (ốc nhồi, ốc bươu đen) của gia đình chị Hằng chủ yếu ăn thức ăn xanh nên thịt ốc giòn ngon.
Ốc bươu ta (ốc nhồi, ốc bươu đen) của gia đình chị Hằng chủ yếu ăn thức ăn xanh nên thịt ốc giòn ngon.

Mô hình nuôi ốc bươu ta thương phẩm và tự nhân giống ốc của gia đình chị Hằng với quy mô hơn 500m² ao xi măng, nuôi hơn 200m² ao nuôi ốc sinh sản và 300m² ao nuôi ốc thương phẩm.

Từ 2.000 con ốc bươu ta giống mua về gây nuôi, đến nay, gia đình chị Hằng đã nhân giống thành công tới hàng vạn con ốc giống bươu ta. Vào giữa tháng 8/2021, gia đình chị đã thu tỉa khoảng 1,3 tạ gốc thương phẩm, bán lẻ với giá 80.000-90.000 đồng/kg, ốc cỡ 30-40 con/kg; ốc giống 2-4 tuần tuổi chị bán giá 500-1.000 đồng/con.

Đến nay, gia đình chị đã xuất bàn gần chục nghìn con giống, cho thu nhập bước đầu khá ổn định. 15 tráng nuôi ốc thương phẩm vẫn tiếp tục sinh sản. Dự kiến đến cuối năm, gia đình chị sẽ thu được khoảng 1,5 tấn ốc thương phẩm, 3-5 vạn ốc giống, lợi nhuận thu được khá lớn.

Trứng ốc bươu được đặt trên khay và đưa vào ấp trong các thùng xốp.
Trứng ốc bươu được đặt trên khay và đưa vào ấp trong các thùng xốp.

Ở thời điểm mới nuôi, do thiếu kinh nghiệm trong khâu chăm sóc nên vào mùa đông, diện tích ốc nuôi của gia đình chị Hằng bị chết đáng kể. Nhưng ngay sau đó, với sự vào cuộc hướng dẫn, hỗ trợ tận tình của cán bộ Khuyến nông, số ốc nhồi còn lại đã sống sót qua đông. Đến đầu năm 2021, đàn ốc bươu ta này bắt đầu đẻ trứng.

Chị Hằng đã tiến hành lấy trứng ốc đem ấp để tạo nguồn ốc nhồi giống. Ốc nhồi trưởng thành từ những đợt trứng đầu tiên, vợ chồng anh chị cũng nuôi để sinh sản.

Theo đó, lượng ốc bố mẹ nuôi tăng từ vài chục con lên hàng trăm con. Trong ao nuôi sinh sản, gia đình chị để mực nước từ 0,5 đến 0,8m; mật độ từ 25-30 con/m². Trong mùa mưa vừa qua, ốc đẻ nhiều nhất.

Bí quyết nuôi ốc dày đặc và đẻ mau

Để có được thành công như hiện nay là sự nỗ lực vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm nuôi ốc, nhất là điều kiện thời tiết miền Bắc khá khắc nghiệt.

Vào mùa nắng nóng nhiệt độ tăng cao, gia đình chị lại thả bèo cái, bèo tấm khoảng 1/3 diện tích mặt nước ao nuôi để vừa làm thức ăn, vừa che mát. Đồng thời che lưới để tránh nắng nóng và giảm thiệt hại do mưa, vì mưa mang theo một lượng a xít, khiến pH nước ao giảm, làm ốc chết.

Đặc biệt, để tỷ lệ ốc con nở đạt cao hơn, khi thu trứng ốc đẻ ngoài ao, chị Hằng thường xếp các ổ trứng vào các vỉ nhựa, vỉ đan bằng tre để trong thùng xốp ấp, tạo độ ẩm thích hợp bằng những tấm vải ướt phủ lên, thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh độ ẩm cho thích hợp.

Ốc con được khoảng 2-4 tuần tuổi sẽ tiến hành lọc ra các tráng để nuôi dưỡng thành ốc thương phẩm hoặc xuất bán.
Ốc con được khoảng 2-4 tuần tuổi sẽ tiến hành lọc ra các tráng để nuôi dưỡng thành ốc thương phẩm hoặc xuất bán.

Trứng ốc màu trắng tinh sẽ dần chuyển sang trắng đục, rồi xám đen khi ấp trong thùng xốp được 7-10 ngày. Thời điểm này, chị Hằng sẽ chuyển những vỉ trứng ốc trong thùng xốp ra bể bạt, mực nước khoảng 20cm, có mái che. Khi ốc nở sẽ bò xuống bể bạt tìm thức ăn. Từ lúc ấp trứng đến khi nở khoảng 13-15 ngày.

Trong bể bạt chị thả bèo tấm làm thức ăn cho ốc mới nở. Vài ngày sau khi nở, vỏ ốc sẽ cứng dần, nuôi trong bể bạt khoảng 2-4 tuần, gia đình chị sẽ tiến hành lọc ốc ra các tráng để nuôi dưỡng thành ốc thương phẩm hoặc xuất bán giống cho khách có nhu cầu. Với phương pháp ấp trứng như trên, gia đình chị Hằng đạt được tỷ lệ ốc nở sống cao từ 80-90%.

Tại ao nuôi ốc nhồi, chị Hằng cắm tráng lưới để thả ốc con vào nuôi. Hàng ngày, chị kiểm tra lượng thức ăn, tránh để dư thừa gây ô nhiễm nguồn nước hoặc thiếu hụt làm ốc chậm lớn.

Đồng thời, chị sàng lọc ốc có kích cỡ khác nhau cho vào các tráng, sao cho ốc trong tráng luôn đồng đều kích cỡ để tiện cho việc chăm sóc, quản lý. Trung bình mỗi tráng có từ 500-1.000 con/m² đối với ốc nhỏ, sau đó san thưa dần khi ốc lớn.

Ốc bươu ta giống (ốc nhồi giống) được khoảng 2-4 tuần tuổi sẽ tiến hành lọc ra các tráng để nuôi dưỡng thành ốc bươi ta thương phẩm hoặc xuất bán.
Ốc bươu ta giống (ốc nhồi giống) được khoảng 2-4 tuần tuổi sẽ tiến hành lọc ra các tráng để nuôi dưỡng thành ốc bươi ta thương phẩm hoặc xuất bán.

Hiện, trong ao nuôi gia đình chị Hằng cắm khoảng 15 tráng nuôi ốc thương phẩm, mỗi tráng rộng 10m². Nguồn thức ăn cho ốc thương phẩm khá rẻ và có thể tận dụng thức ăn thừa trong nhà, chủ yếu là: bèo tấm, bèo cái, mướp, bầu, bí, đu đủ, lá sắn, lá mùng…

Riêng đối với các loại củ, quả, để tránh thức ăn chìm xuống nước phân hủy, gia đình chị Hằng thường gọt vỏ, thái lát mỏng để thức ăn nổi trên mặt nước cho ốc bám vào ăn. Đáng chú ý, ốc gia đình chị chủ yếu ăn thức ăn xanh nên thịt ốc khá dài, giòn ngon.

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi, nữ nông dân thành phố cảng Hải Phòng đã gây dựng thành công trại nuôi ốc bươu ta quy mô lớn. Mô hình nuôi ốc bươu thương phẩm và sản xuất ốc bươu giống của gia đình chị Hằng là mô hình dễ làm, không cần đầu tư vốn nhiều nhưng đem lại nguồn thu nhập tốt. Hiện, gia đình chị Hằng đã chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp giống cho nhiều bà con có nhu cầu nuôi ốc./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Giá cà phê hôm nay 18/8: Chững lại sau tuần tăng 'sốc', thị trường chờ đợi tín hiệu mới

Giá tiêu neo ở mức "trong mơ" 143.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo đà tăng chưa dừng lại

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động