Bất ngờ trồng thành công nấm quý linh chi đỏ có giá bán tới 1,8 triệu đồng/kg

Sau nhiều năm thử nghiệm một cơ sở trồng nấm ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã cho ra quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ - hồng chi đạt chất lượng cao, đáp ứng đủ điều kiện về an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn sản phẩm thương phẩm. Hiện đơn vị đã chuyển giao phôi và quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ cho 40 hộ dân và liên kết bao tiêu sản phẩm. Được biết, đây là loại nấm dược liệu quý và có giá lên tới 1,8 triệu đồng/kg.
Những công dụng của Nấm Linh Chi đối với sức khỏe con người Nấm linh chi đỏ quý cỡ nào mà trồng 300m2 có thu nhập tiền tỷ
Nấm hồng chi - linh chi đỏ tươi có màu sắc rất đẹp.
Nấm hồng chi - linh chi đỏ tươi có màu sắc rất đẹp.

Nấm linh chi đỏ hay còn gọi là nấm hồng chi, loại nấm có thành phần dược tính mạnh, công dụng cũng tốt hơn nhiều loại nấm khác. Loại nấm này được sử dụng như một loài dược liệu quý để bồi bổ sức khoẻ con người, nhưng để nuôi trồng, sản xuất thành sản phẩm thương phẩm chất lượng cao thì không phải cơ sở nào cũng làm được vì đòi hỏi kỹ thuật, quy trình nuôi trồng, chăm sóc, chế biến điều rất nghiêm ngặt.

Người đã dày công tìm tòi và nghiên cứu ra quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ là ông Nguyễn Ngọc Hưng (ở Thôn 1, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng). Ông Hưng cho biết vì đã qua tìm hiểu nên biết loại nấm này rất tốt cho sức khoẻ, nên ông đã bỏ rất nhiều thời gian, tiền bạc để đầu tư trồng nấm hồng chi đạt tiêu chuẩn.

Người đã dày công tìm tòi và nghiên cứu ra quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ là ông Nguyễn Ngọc Hưng.
Người đã dày công tìm tòi và nghiên cứu ra quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ là ông Nguyễn Ngọc Hưng.

Tìm hiểu và nhận thấy rằng Đức Trọng là nơi có thời tiết khí hậu phù hợp nhất để phát triển loại nấm này, vậy nên năm 2017, ông đã đến Đức Trọng để mở cơ sở sản xuất loài nấm khó tính nhưng có dược tính mạnh này. Vừa đầu tư, vừa trực tiếp tham gia vào các khâu sản xuất và không ít lần thất bại, bản thân ông cùng các cộng sự đã phải phải mất đến 4 năm (từ năm 2017 đến 2021) mới cho ra được sản phẩm nấm hồng chi đạt chất lượng như ý và được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng thương phẩm.

Để vận hành cơ sở nấm một cách chuyên nghiệp, ông Hưng và các công sự đã thành lập Công ty DSC Đức Trọng (do ông Hưng làm phó giám đốc và phụ trách h kỹ thuật).

“Nói đến nấm hồng chi, điều đầu tiên người tiêu dùng quan tâm là hàm lượng dược liệu có ở trong nấm. Hiểu rõ vấn đề này, Công ty đã gửi sản phẩm của mình đến Chi cục Đo lường chất lượng để phân tích, đo lường chất lượng và được công nhận hàm lượng hoạt chất có trong sản phẩm rất tốt. Được công nhận chất lượng nhưng để duy trì chất lượng cũng vô cùng khó khăn do những năm qua có nhiều biến đổi về thời tiết.

Trồng nấm linh chi đỏ, hồng chi đòi hỏi quy trình kỹ thuật khắt khe.
Trồng nấm linh chi đỏ, hồng chi đòi hỏi quy trình kỹ thuật khắt khe.

Tuy nhiên, quyết tâm đầu tư vào loại sản phẩm này, nên Công ty đã không ngừng cải tiến, đầu tư kỹ thuật, công nghệ, học hỏi thêm kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc nấm hồng chi. Và nhờ ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao, đầu tư bài bản từ khâu trộn mùn cho đến khâu khử khuẩn, hệ thống nhà lạnh, hệ thống phun sương, giống… nên nấm hồng chi được trồng tại trang trại của Công ty luôn ổn định về chất lượng và được thị trường công nhận" ông Hưng cho hay.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, hiện toàn bộ quy trình sản xuất của công ty được làm từ A đến Z. Tức là coogn ty nhập nguyên liệu về để xử lý vi khuẩn, ủ, trộn, đóng bịch, hấp nhiệt rồi cuối cùng là cấy meo nấm hồng chi để trồng. Khi có thành phẩm thì công ty đóng gói, cung cấp cho các kênh phân phối để bán hàng.

"Trước đây, khi mới bắt đầu, tôi mua những bịch phôi nấm về để trồng nhưng do thấy lệ thuộc quá nên tôi đã tìm hiểu rồi tự mua nguyên liệu, xây dựng dây chuyền để tự sản xuất. Chính vì vậy, khi trồng nấm, tôi được chủ động được mọi công đoạn, chủ động được nguồn giống, đầu ra và cả quy trình chăm sóc" ông Hưng nói.

Hiện quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ đã chuyển giao cho các hộ dân để giúp họ phát triển kinh tế.
Hiện quy trình sản xuất nấm linh chi đỏ đã chuyển giao cho các hộ dân để giúp họ phát triển kinh tế.

Ngoài sản xuất nấm hồng chi và trực tiếp đóng gói để bán như một loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Công ty còn liên kết, cung cấp phôi nấm hồng chi cho khoảng 40 hộ nông dân địa phương để hỗ trợ bà con sản xuất loại nấm này đạt tiêu chuẩn. Các hộ dân có thể chủ động bán sản phẩm ra thị trường, hoặc bán lại cho Công ty để bán ra thị trường với mong muốn là ngày càng lan tỏa thương hiệu nấm hồng chi Đức Trọng, Lâm Đồng đến với người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước.

Hiện nay, với 2 lò hấp phôi nấm của trang trại, mỗi lần ông Hưng có thể hấp được khoảng 7.000 phôi nấm thành phẩm trước khi giao cho người dân trồng nấm. Mỗi tháng, công ty của ông Hưng đã cung cấp ra cho thị trường khoảng 400.000 phôi nấm hồng chi - linh chi đỏ./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động