Bánh mì Việt Nam lên trang chủ Google hơn 10 quốc gia trên thế giới

TH&SP Hôm nay là kỷ niệm 9 năm ngày mà từ "banh mi" chính thức được đưa vào từ điển Oxford - trở thành một danh từ riêng nói về một món ăn đặc sắc của Việt Nam.

Ngày 24/3/2011 từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình. Đây là sự công nhận của cộng đồng du khách quốc tế một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã đưa bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn góp phần đánh dấu Việt Nam và Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch quốc tế.


agfd
Bánh mì Việt Nam trên trang chủ Google. Ảnh cap màn hình


Để chúc mừng sự kiện này, ngày hôm nay, Google đã chúc mừng Việt Nam với hình ảnh đặc biệt Google Doodle Bánh Mì - hình ảnh động của ổ bánh mì Việt và quầy bánh mì truyền thống trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn). Đặc biệt hơn nữa, hình ảnh này còn xuất hiện ở trang chủ của hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ...

Từ "vay mượn" chiếc bánh baguette của Pháp, bằng sự biến tấu đầy sáng tạo, chúng ta đã tạo nên một sản phẩm đậm chất Việt. Với sự xuất hiện lò nướng kín của Nhật, chúng ta đã làm ra những chiếc bánh mì Việt giòn rụm, rỗng ruột và xốp hơn. Rồi với vô vàn những phần nhân đa dạng, bánh mì Việt mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho người ăn nhưng luôn có một tổng thể cực kỳ hài hoà: vừa có tinh bột, vừa có đạm động vật, vừa có rau...

Với sự kiện này, Google Doodle Bánh Mì đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc và tự hào của Việt Nam ra thế giới.

Hà An (Theo HHTH)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động