Giá lăn bánh
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 2022 được phân phân phối chính hãng 2 phiên bản. Giá lăn bánh tham khảo như sau:
Dù được xem là một biến thể cao cấp của Ertiga nhưng Suzuki XL7 lại sở hữu nhiều điểm khác biệt mới mẻ. Diện mạo XL7 cơ bắp và thể thao hơn. Hệ thống trang bị XL7 cũng hiện đại hơn.
Đầu xe Suzuki XL7 2023 mang đậm chất SUV với phong cách thiết kế mạnh mẽ, sử dụng nhiều chi tiết gấp nếp làm liên tưởng đến nghệ thuật gấp giấy truyền thống Origami của Nhật.
Phần nắp capo được nâng cao, dập nổi gân guốc. Lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng. Bên trong có các thanh ngang nhựa đen mờ đục lỗ và một thanh chrome to bản cầu kỳ chạy dài làm điểm nhấn trung tâm.
Kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt là cụm đèn trước kiểu dáng góc cạnh. Hệ thống đèn XL7 được đánh giá cao hơn Ertiga khi trang bị đèn LED cho cả pha lẫn cos. Đặc biệt XL7 còn có dải đèn LED ban ngày bố trí nằm kéo dài tiếp nối với thanh chrome từ lưới tản nhiệt tạo thành một vòng cung sáng bóng ở đầu xe. Hơi tiếc khi đèn pha XL7 chưa có tính năng tự động bật/tắt.
Hốc gió dưới của Suzuki XL7 cũng mở to được nâng đỡ bởi phần cản trước mạ bạc bệ vệ. Ở 2 bên, đèn sương mù được bọc trang trí toàn bộ bằng nhựa đen nhám góp phần tăng thêm vẻ thể thao.
Theo nhiều ý kiến đánh giá XL7 2023, với xe tầm 500 triệu thì phần “gương mặt” của XL7 thực sự “bảnh”, phù hợp với thị hiếu số đông. Tuy nhiên nếu nói về sự trẻ trung, cá tính hay phá cách thì XL7 vẫn còn nằm nhiều trong vùng an toàn với phong cách trung tính quen thuộc của xe Nhật.
Nếu phần đầu xe được thiết kế hoàn toàn khác biệt thì thân xe Suzuki XL7 lại có nhiều đường nét tương đồng với “người anh em” Ertiga. Dễ thấy từ kiểu dáng tổng thể, đến nhiều điểm như những đường gập nổi thân xe, trụ D sơn đen một phần (tạo hiệu ứng trần xe nổi) trên XL7 đều mang hình ảnh của Ertiga.
Tuy nhiên, hãng Suzuki cũng rất biết cách làm mới cho mẫu XL7 của mình bằng việc thêm vài chi tiết nhằm tạo nên sự khác biệt cũng như tăng chất thể thao. Trần xe XL7 có thanh giá nóc vừa khoẻ khoắn vừa tiện dụng. Vòm bánh xe và toàn bộ cạnh dưới thân xe đều được ốp nhựa đen nhám bản to.
Thân vỏ Suzuki XL7 được nhiều người dùng đánh giá dày dặn. Cửa đóng khá đằm chắc. Tay nắm cửa XL7 mạ chrome, tích hợp nút bấm khoá cửa nhanh cho cả hai bên. Trong lần nâng cấp gần nhất, XL7 được trang bị cả kính cách nhiệt cản tia hồng ngoại giúp ổn định nhiệt độ trong cabin tốt hơn.
“Dàn chân” của Suzuki XL7 cũng hấp dẫn hơn Ertiga khi được trang bị loại mâm 16inch 5 chấu kép hai màu, kết hợp lốp 195/60R16 (Eritga chỉ dùng mâm 15inch).
Ở phần gương chiếu hậu bên ngoài, Suzuki XL7 được trang bị đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ.
Chỉ có một điểm nhỏ hơi tiếc ở phần thân xe XL7 mới là vẫn duy trì kiểu ăng ten râu đặt ở đầu xe từ Eriga. Nếu thay thế bằng một chiếc vây cá mập đặt ở đuôi xe thì sẽ đẹp hơn nhiều.
Cũng như thân xe, đuôi xe Suzuki XL7 2023 cũng duy trì các đường nét thiết kế tổng thể tương tự với Ertiga. Trong đó dễ thấy nhất là cụm đèn hậu dạng nổi hình chữ L ôm dài theo trụ D với cách sắp xếp và kiểu đồ hoạ LED đều giống Ertiga. Dải đèn báo phanh trên cao vẫn hơi nhỏ.
Tuy nhiên hãng xe Nhật cũng “biến tấu” một vài điểm để tạo nên sự mới mẻ và cảm giác mạnh mẽ hơn cho Suzuki XL7. Khu vực dưới kính sau XL7 được sơn đen bóng tạo sự đồng điệu với phần viền kính bên trên. Dải phản quang phía dưới chuyển sang đặt dọc, nằm lọt lòng trong hốc nhấn sâu. Toàn bộ cản dưới đều được ốp nhựa đen nhám, nhấn thêm ốp bạc ở giữa trông khá cơ bắp và khoẻ khắn.
Suzuki XL7 2023 được bố trí hợp lý với 3 hàng ghế đủ cho 7 người lớn. Vô-lăng 3 chấu có các nút bấm chức năng tiện dụng. Phía sau là đồng hồ hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ nằm giữa 2 cụm analog.
Ghế ngồi trên Suzuki XL7 bọc nỉ. Trong đó, ghế lái điều chỉnh cao ghế, trượt và ngả 2 phía. Hàng ghế thứ 2 trượt với cơ chế một chạm giúp khách hàng ra vào hàng ghế thứ 3 một cách thuận tiện. Hàng ghế thứ 3 gập 50:50 giúp tăng thể tích khoang hành lý.
Màn hình cảm ứng 10 inch đặt ở trung tâm taplo, tương thích Apple CarPlay/Android Auto. Xe được trang bị camera lùi, kết nối điện thoại thông minh. Giữa các hàng ghế đều có ổ cắm phụ và hộc đựng đồ.
Một số tiện ích khác trên Suzuki XL7 2023 gồm nút bấm khởi động thông minh Start-Stop, hệ thống điều hòa tự động, hệ thống kiểm soát hành trình, sạc không dây Qi đặt ở trước khay để nước gần cần số, cốp mở điện kèm tính năng đá chân mở cốp rảnh tay và camera 360 độ.
Suzuki XL7 2023 Sport Limited có thêm một số trang bị như cửa cốp điện có cảm biến mở cốp, sạc không dây, kính màu tối với phim cách nhiệt chống tia UV/IR (tia tử ngoại/hồng ngoại).
Ngoài ra, Suzuki XL7 2023 còn được gia cố thêm vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn, nhằm mang đến không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái cho hành khách.
Suzuki XL7 2023 trang bị khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp.
Suzuki XL7 được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với những yêu cầu cao hơn, chặt chẽ hơn cũng như công nghệ mới hơn.
Suzuki XL7 2023 sở hữu nhiều công nghệ an như: hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến đậu xe. Xe cũng được trang bị hệ thống túi khí SRS, và các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX.