Anh nông dân với tuyệt chiêu 'luyện giọng' chào mào, nhận 'mưa' giải thưởng các hội thi chim

Đam mê nuôi chim cảnh, anh Đào Ngọc Sơn (thôn Bắc Phú, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) còn có biệt tài luyện cho chào mào đấu hót. Giới chơi chim ví anh là "ông bầu" chim chào mào với "mưa" giải cao ở các hội thi trong tỉnh Quảng Trị và cả nước.
Khám phá đàn chim chào mào đột biến khủng và bí quyết tạo nên gia tài 7 tỷ đồng Chào mào bạch vương khủng cỡ nào mà có giá nửa tỉ, những bất ngờ trong thế giới của 'vua chim' Cử nhân 9X với tuyệt chiêu nuôi chào mào đột biến từng xổng chuồng báu vật giá 370 triệu đồng
Theo anh Sơn, những chú chim chào mào có miệng mỏng, ngắn mới siêng hót.
Theo anh Sơn, những chú chim chào mào có miệng mỏng, ngắn mới siêng hót. (Ảnh minh họa).

Đam mê loài chim cảnh thi đấu bằng tiếng hót

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nên anh Sơn có cơ hội tiếp xúc với chim chào mào từ nhỏ. Anh Sơn kể ông nội của anh nuôi một chú chim chào mào có giọng hót rất hay.

Thời điểm đó, anh còn nhỏ nên không hiểu rành rọt về chim lắm nhưng rất mê chú chim chào mào của ông nội, đến mức ngày nào đi chăn trâu, anh cũng phải ghé thăm nhà ông để nghe chim hót.

Lúc còn đi học, anh Sơn cũng tự tay chăm bẵm vài chú chim chào mào. Tình yêu và sự hiểu biết về chim chào mào của anh ngày càng lớn dần thêm.

Năm 2010, anh Sơn vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân cho công ty Cát Thái. Tại đây, anh tham gia các câu lạc bộ (CLB) chim chào mào ở TP. Hồ Chí Minh.

“Lúc đó, tôi tham gia rất nhiều CLB chim chào mào, điển hình nhất là CLB chào mào quận 9, Hiệp hội chào mào miền Nam…Có thời gian rảnh rỗi là tôi tìm gặp những người đi trước để nghe họ truyền kinh nghiệm và ngắm nhìn những chú chim chào mào đẹp, tiếng hót, tiếng ché hay.

Thậm chí, có khi nghỉ làm giữa trưa, tôi lại xách xe chạy hơn 10 km xem chim đấu được hơn 10 phút lại phải chạy ngược về công ty. Tuy nhiên, nhờ tham gia vào những CLB này mà tôi được mở mang kiến thức về cách chọn, chăm sóc chim cũng như huấn luyện chim đi đấu”, anh Sơn nhớ lại.

Tuy giỏi nghề nuôi chim chào mào nhưng anh Sơn vẫn tâm niệm rằng phải luôn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm mới có thể thành công.
Tuy giỏi nghề nuôi chim chào mào nhưng anh Sơn vẫn tâm niệm rằng phải luôn học hỏi và trau dồi kinh nghiệm mới có thể thành công.

Sau 3 năm làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh, năm 2013 anh Đào Ngọc Sơn quyết định về quê lập gia đình, ổn định cuộc sống. Lúc này, anh Sơn mới tiếp tục theo đuổi thú nuôi chim chào mào của mình và tham gia vào các CLB chim chào mào Vĩnh Linh, CLB chim chào mào phường 5, Đông Hà, Hiệp hội chào mào miền Bắc…

Khi anh đem chim tới giao lưu với các CLB, có rất nhiều người hứng thú với những chú chim mà anh huấn luyện và ngỏ ý muốn mua lại với giá vài triệu đồng. Nhận thấy đây là nghề có thể kiếm được thu nhập, anh Sơn liền nảy ra ý tưởng nuôi chim chào mào với số lượng lớn.

Anh đem toàn bộ số tiền dành dụm được hơn 60 triệu đồng tuyển chim chào mào về nuôi, huấn luyện. Phải lặn lội khắp địa bàn tỉnh Quảng Trị từ Hướng Hóa, Đakrông đến Hải Lăng, Triệu Phong , anh Sơn mới tìm được những chú chim chào mào ưng ý về nuôi.

Tuyệt chiêu lựa chọn và luyện chim siêng hót

Mỗi đợt, anh nhập về khoảng 200 đến 300 con chào mào đủ các loại và độ tuổi. Theo anh Sơn, khi chọn chim phải chọn con có điệu bộ lanh lẹ, cặp chân phải to, dài, thân hình cũng phải dài, vai nở nang, ngực ưỡn ra, có lằn giữa ngực thì thường phổi to, giọng chim vang.

Đặc biệt, những chú chim chào mào có miệng mỏng, ngắn mới siêng hót. Sau khi mua về, anh chọn lọc những con có tố chất, tiềm năng để nuôi dưỡng, huấn luyện, còn những con không đạt thì thả đi.

“Khi chim bổi mới bắt về, để chim hết nhát mất khoảng vài tháng nên đòi hỏi phải thực sự kiên nhẫn trong kỹ thuật nuôi. Ban đầu, cần trùm kín lồng, tránh tiếp xúc nhiều nhưng phải để hé một khe nhỏ để chim quen dần với môi trường nhốt, sau đó tăng độ hé theo thời gian nuôi khi chim đã dần thích nghi.

Hiện nay, rất nhiều nơi thú chơi chim chào mào đang bị biến tướng, cá độ tiền, anh Sơn mong muốn phong trào trở nên lành mạnh. (Ảnh minh họa).
Hiện nay, rất nhiều nơi thú chơi chim chào mào đang bị biến tướng, cá độ tiền, anh Sơn mong muốn phong trào trở nên lành mạnh. (Ảnh minh họa).

Sau vài tháng nuôi nhốt thì bắt đầu cho chim làm quen với môi trường mới, cần cho chim tiếp xúc nhiều hơn bằng cách tắm cho chim, treo lồng nhiều chỗ ... Mỗi lần cho ăn nên cho chim ăn ít, để hết sạch mới cho thêm thức ăn vào.

Phải làm cho chim hiểu là mỗi khi đến gần chỉ để cho ăn, dần dần chim sẽ cảm thấy bạn không nguy hiểm, thậm chí nó có thể còn mừng khi thấy người. Làm được như vậy, thêm 3-5 tháng nữa là chim tương đối dạn dĩ.

Thức ăn cho chim thì tôi tự làm gồm hỗn hợp tôm, trứng, bột ngũ cốc xay ra, làm thành sợi. Còn về phần huấn luyện, tôi thường xuyên đem chim đến các CLB chim chào mào để chim học hỏi giúp có giọng hót và những ngón nghề hay hơn”, anh Sơn chia sẻ bí quyết nuôi chim.

Nhờ kinh nghiệm, lòng đam mê và sự “mát tay” nên nhiều người từ Bắc đến Nam đã tìm đến anh Sơn hỏi mua chim. Trung bình, mỗi năm anh bán đi hơn 1.000 chú chim chào mào với giá trung bình từ 500- 700 nghìn đồng, đặc biệt có những con giá lên đến vài chục triệu đồng, đem lại thu nhập cao cho gia đình.

“Thú nuôi chim là một thú vui tao nhã. Do vậy, nghề này chủ yếu mang đến niềm vui cho bản thân và mọi người mỗi khi mỏi mệt, stress. Hiện nay, rất nhiều nơi thú chơi chim chào mào đang bị biến tướng, cá độ tiền. Do vậy, tôi hy vọng rằng, mỗi người chơi chim chào mào nên hiểu rõ và đưa phong trào ngày càng phát triển lành mạnh hơn”, anh Sơn bộc bạch./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động