7 tháng đầu năm, Đồng Nai lắp đặt điện mặt trời mái nhà cho trên 2.500 khách hàng

TH&SP Đồng Nai được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế phát triển NLTT, đặc biệt là năng lượng từ mặt trời và rác thải, tuy nhiên, chưa khai thác hết tiềm năng.

Đồng Nai là tỉnh có sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất cả nước, khoảng 14 tỷ kWh/năm, (chiếm 6% sản lượng điện toàn quốc). Trung bình mỗi năm, nhu cầu sử dụng điện của Đồng Nai tăng hơn 7%, trong đó, khoảng 30% khách hàng và khoảng 75% sản lượng điện cung ứng cho công nghiệp - xây dựng.


fss

Lắp đặt hệ thống pin mặt trời tại Biên Hòa - Đồng Nai


Thực hiện chủ trương phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) của Nhà nước, đến cuối tháng 6-2020, Đồng Nai có trên 2,1 ngàn khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng công suất trên 43,8 ngàn kWp, trong đó có 1,8 ngàn khách hàng hộ gia đình. Tổng sản lượng điện mặt trời phát lên lưới là gần 12 triệu kWh. Đồng Nai được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế phát triển NLTT, đặc biệt là năng lượng từ mặt trời và rác thải, tuy nhiên, chưa khai thác hết tiềm năng.

Thông tin từ Công ty Điện lực Đồng Nai, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng sản lượng điện mặt trời phát lên lưới đạt hơn 15,229 triệu kWh. Tới hết tháng 7/2020, tỉnh Đồng Nai có trên 2.512 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng công suất trên 50,886 triệu kWp.

Đối với Đồng Nai, phát triển năng lượng đáp ứng yêu cầu phát triển còn có ý nghĩa lớn trong thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính do phát triển công nghiệp.

Việc phát triển năng lượng tái tạo để giải quyết bài toán nguồn cung của ngành điện, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thiên nhiên và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho tương lai ở tỉnh Đồng Nai là cần thiết.

Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, thời gian tới tỉnh Đồng Nai sẽ trở thành một trong những địa phương phát triển về năng lượng mặt trời mái nhà. Điều này sẽ giúp Điện lực Đồng Nai giảm bớt áp lực nguồn cung và áp lực đầu tư hạ tầng.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, Điện lực Đồng Nai đang xây dựng quy hoạch phát triển điện nói chung và phát triển điện năng lượng mặt trời mái nhà nói riêng đồng bộ, từ phát điện - truyền tải - phân phối.


da

Lắp đặt điện mặt trời mái nhà


Quy hoạch này phải đồng bộ với quy hoạch đất đai, định hướng phát triển của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, hộ gia đình nối lưới và tiến hành thu mua điện theo quy định của Nhà nước.

Đánh giá về tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nhận định, Đồng Nai có 32 khu công nghiệp với tổng diện tích đất 10,2 nghìn ha, là diện tích rất lớn để phát triển điện mặt trời. Trong quy hoạch, tỉnh Đồng Nai có nhiều dự án nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn, các dự án này hoàn toàn có thể đầu tư phát triển điện mặt trời mái nhà.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là tỉnh phát triển công nghiệp, 75% sản lượng điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp - xây dựng và con số này sẽ tăng nhanh trong những năm tới và vấn đề đầu tư phát triển năng lượng tái tạo tại Đồng Nai là rất cần thiết .

Hơn nữa, Đồng Nai là tỉnh có sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất cả nước, khoảng 14 tỷ kWh/năm, (chiếm 6% sản lượng điện toàn quốc). Trung bình mỗi năm, nhu cầu sử dụng điện của Đồng Nai tăng hơn 7%; trong đó, khoảng 30% khách hàng và khoảng 75% sản lượng điện cung ứng cho công nghiệp - xây dựng.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hưng Yên: Xử phạt 50 triệu đồng 1 công ty kinh doanh thép không rõ nguồn gốc

Hưng Yên: Xử phạt 50 triệu đồng 1 công ty kinh doanh thép không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 tỉnh Hưng Yên phối hợp với Phòng PC03 thu giữ 3 tấn thép không gỉ không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Giá xăng được dự báo tăng lần thứ 2 liên tiếp vào ngày mai (28/3)

Các doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (28/3), xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 550 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 580 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được dự báo giảm 400 - 500 đồng/lít.
Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử?

Cách nào ngăn chặn hàng giả trên các sàn thương mại điện tử?

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 25% và nằm trong top đầu của thế giới. Sự phát triển của thương mại điện tử được các chuyên gia đánh giá là nhanh, nhưng vẫn còn nhiều rào cản. Đặc biệt, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của các thương hiệu kinh doanh chân chính nói riêng và toàn bộ nền kinh tế thương mại điện tử nói chung.
Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Quyết định 05 đã thay đổi chu kỳ điều chỉnh giá điện bình quân. Theo đó, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất (quy định cũ là 6 tháng).
Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay 27/3: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định

Giá nông sản hôm nay (27/3), giá cà phê thị trường trong nước tiếp đà tăng mạnh 1.100 đồng/kg, hiện giao dịch trung bình ở mức 98.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các tỉnh thành trọng điểm, hiện dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động