6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Với những hạt cà phê cần phải đến từ trang trại trong điều kiện được sản xuất đẹp mắt, cần được rang thật chuẩn, cần được cho vào túi và ủ, sau đó cần phải được xay đúng điệu. Tất cả những điều này làm nên giá trị của những loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới.
Sản phẩm cà phê: Đâu là những loại ngon nhất Việt Nam? Đức vẫn dẫn đầu về tiêu thụ các loại cà phê của Việt Nam Bí ẩn loại cà phê có mùi khói bếp của chàng trai Ê Đê

Mọi đầu bếp dày dạn kinh nghiệm đều biết rằng việc sử dụng các nguyên liệu theo mùa chất lượng là rất quan trọng để tạo ra bất kỳ món ăn nào và cà phê chắc chắn cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, không giống như trải nghiệm mua một miếng pho mát dành cho người sành ăn được gói tinh tế hay mở một chai rượu vang độc quyền, nghệ thuật pha một tách cà phê hấp dẫn bao gồm một loạt các bước cầu kỳ.

Với cà phê, những hạt cà phê cần phải đến từ trang trại trong điều kiện được sản xuất đẹp mắt, cần được rang thật chuẩn, cần được cho vào túi và ủ, sau đó cần phải được xay đúng điệu. Tất cả những điều này làm nên giá trị của những loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới.

Hacienda La Esmeralda, 10.6 triệu đồng/kg

6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Được bán với giá khoảng 10.6 triệu đồng/kg tại một số cuộc đấu giá vào năm 2022, Hacienda La Esmeralda là một doanh nghiệp do gia đình sở hữu chuyên sản xuất loại cà phê đặc sản từng đoạt giải thưởng ở vùng cao nguyên phía tây nam Panama. Kể từ năm 2007, Petersons đã bán cà phê chất lượng cao với giá kỷ lục thông qua các cuộc đấu giá trực tuyến tư nhân hàng năm.

Saint Helena, 11.9 triệu đồng/kg

6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Hòn đảo Saint Helena xa xôi, ở Nam Đại Tây Dương, là một trong những môi trường trong lành nhất trên trái đất và là nơi Napoléon bị lưu đày. Chính tại địa điểm này, Green Tipped Bourbon Arabica được thu hoạch, chế biến và rang để mang lại những phẩm chất riêng biệt được những người đam mê cà phê. Được chế biến ướt bằng nước suối địa phương, cà phê Saint Helena có hương vị anh đào đen và sô cô la gợi ý về nguồn gốc Yemen của nó. Vào năm 2016, Starbucks đã giới thiệu loại cà phê rất được ưa chuộng này, có giá bán lẻ 1.9 triệu đồng cho gói 250 gam.

Chuyên gia chất lượng cà phê của Starbucks Leslie Wolford giải thích: “Đó là một tách cà phê tinh tế với hương hoa tinh tế dẫn đến hương trái cây họ cam quýt và caramel mềm mại”.

Finca El Injerto, 26.4 triệu đồng/kg

6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Là trang trại cà phê đầu tiên ở Guatemala được chứng nhận trung tính carbon cùng với Chứng nhận của Rainforest Alliance, El Injerto (được đặt theo tên một loại trái cây bản địa) được quản lý bởi gia đình Aguirre, những người luôn cống hiến cho các hoạt động nông nghiệp có lợi và trách nhiệm xã hội.

Với đất không có núi lửa giàu khoáng chất và độ cao lý tưởng, cà phê đến từ El Injerto thể hiện rõ ràng hương vị đặc trưng của thổ nhưỡng nơi đây. Bạn chắc chắn không thể nhầm lẫn với các loại cà phê dán nhãn “Finca El Injerto” nhưng không hề được trồng tại vùng đất này.

Kopi Luwak – cà phê chồn, 31.2 triệu đồng/kg

6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Nếu bạn chưa nếm thử loại cà phê này, một điều cần lưu ý là Kopi Luwak có nguồn gốc tự nhiên và được nuôi trồng có các mức giá khác nhau kèm theo. Để tối đa hóa lợi nhuận, trang trại Kopi Luwak yêu cầu cầy hương – động vật đứng sau quá trình pha chế – phải ép ăn những quả cà phê trong lồng.

Trong khi những người sành cà phê có nhiều ý kiến ​​trái chiều về hương vị, người ta tin rằng quá trình enzym mà hạt cà phê trải qua khi chúng đi qua đường tiêu hóa của cầy hương góp phần tạo nên hương vị mịn màng và mùi thơm phức tạp của nó. Ngoài ra, loài động vật nhiệt đới này còn có sở trường trong việc chỉ chọn những quả cà phê ngon nhất để nhai. Kopi Luwak chủ yếu được sản xuất ở Indonesia trên các đảo Java, Bali và Sumatra.

Black Ivory, 60 triệu đồng/kg

6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Được sản xuất tại một tỉnh xa xôi ở miền bắc Thái Lan, cà phê Black Ivory sử dụng máy móc tối thiểu, thay vào đó dựa vào quá trình tiêu hóa tự nhiên của voi.

Chỉ những quả cà phê Arabica ở độ cao tốt nhất mới được chọn và hầu hết đều không thể thu hồi được trong quá trình này. Khoảng 33 kg quả cà phê thô tạo ra một kg thành phẩm. Quá trình tạo ra loại cà phê này cũng tương tự cà phê chồn, nhưng thay vào đó là họ cho những con voi ăn quả cà phê và thu hoạch hạt cà phê được thải ra từ phân voi. Nguồn cung của Black Ivory phụ thuộc vào hai yếu tố: khẩu vị của những con voi và sự sẵn có của quả cà phê.

Được bán chủ yếu cho các khách sạn năm sao và nhà hàng Michelin, nhấm nháp một tách loại cà phê quý hiếm này giúp bạn cảm nhận được hương thơm tinh tế, dễ chịu mà không có một chút vị đắng nào. Hương vị cuối cùng của cà phê Black Ivory được quyết định bởi enzym tiêu hóa của voi.

Ospina, 75.9 triệu đồng/kg

6 loại cà phê đắt nhất thế giới: 1 triệu/cốc là chuyện nhỏ!

Được trồng qua 5 thế hệ, cà phê Ospina được sản xuất từ ​​hạt Arabica Typica, được trồng trong các khu rừng nhiệt đới của dãy Andes trong điều kiện râm mát. Những sườn núi này rất giàu tro núi lửa, có tác dụng bón phân cho đất và làm tăng hương vị ấm áp, đậm đà của loại cà phê Colombia này. Cách thưởng thức là xay cả hạt rồi ủ trong nước tinh khiết ở nhiệt độ thích hợp (Từ 91 đến 96 độ C). Nhờ hương vị đậm đà, mạnh mẽ nên loại cà phê này có giá cực kỳ đắt đỏ, lên tới 75.9 triệu đồng/kg.

Xuất khẩu cà phê trong tháng 11/2023 đạt 80 nghìn tấn Xuất khẩu cà phê trong tháng 11/2023 đạt 80 nghìn tấn
Giá xuất khẩu cà phê tăng vọt Giá xuất khẩu cà phê tăng vọt
Ngành cà phê tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào niên vụ tới Ngành cà phê tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng vào niên vụ tới
Xuất khẩu cà phê trong tháng 9 giảm xuống mức thấp nhất Xuất khẩu cà phê trong tháng 9 giảm xuống mức thấp nhất
EU tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam EU tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động