2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE đạt 809 triệu USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đạt 809 triệu USD, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2020.
Hiệp định UKVFTA: Kim ngạch thương mại song phương Việt – Anh bứt phá ngoạn mục Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Trung Quốc cán mốc 100 tỷ USD Việt Nam-New Zealand hướng tới kim ngạch thương mại 1,7 tỷ USD

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang UAE đạt xấp xỉ 737 triệu USD, tăng tới gần 60% và nhập khẩu đạt 72 triệu USD, tăng 44%. Trong cán cân thương mại, Việt Nam luôn ở thế xuất siêu với thị trường này.

2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE đạt 809 triệu USD
2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE đạt 809 triệu USD, tăng trưởng tới 58% so với cùng kỳ năm 2020.

Về cơ cấu hàng hóa xuất khẩu, điện thoại các loại và linh kiện vẫn là mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, đạt 551 triệu USD, tăng tới gần 108% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới 2/3 tổng kim ngạch xuất khẩu.

Các mặt hàng nông, thủy sản đều tăng trưởng khả quan. Cụ thể, hạt điều đạt 10,3 triệu USD, tăng gần gấp 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái; thủy sản đạt 10,6 triệu USD, tăng 18%; hàng rau quả đạt 7,5 triệu USD, tăng 12%. Đây đều là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, có giá trị gia tăng cao cũng như bền vững trong xuất khẩu.

Về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu, chất dẻo nguyên liệu là mặt hàng nhập khẩu chính từ quốc gia Trung Đông này, đạt 41,8 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo là mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu, đạt 8,7 triệu USD, tăng 9%...

Với vị trí địa lý thuận lợi cùng những chính sách ngoại thương linh hoạt, hiệu quả, cơ sở hạ tầng hiện đại, UAE là cửa ngõ để thâm nhập khu vực Trung Đông và châu Phi. 80% hàng hóa nhập khẩu vào UAE được tái xuất sang nước thứ ba. Ngoài ra, UAE là quốc gia nhập khẩu rất lớn lương thực và thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới.

Trong thời gian tới, cùng với việc nhu cầu tiêu thụ, tiêu dùng tại UAE và trên thế giới quay trở lại sau dịch bệnh, cũng như các biện pháp hỗ trợ, xúc tiến thương mại của Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam, Bộ Công Thương đánh giá, thị trường UAE sẽ tiếp tục là thị trường đầy tiềm năng để thâm nhập và phát triển đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2021

Theo MOIT, tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2021, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp cùng Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ “India – Vietnam Business Meet 2021” trực tuyến ngày 24/03/2021.
Khánh Hòa: Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021

Khánh Hòa: Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021.
2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE đạt 809 triệu USD

2 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE đạt 809 triệu USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đạt 809 triệu USD, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2020.
Cảnh báo doanh nghiệp có hành vi lừa đảo, gian lận thương mại tại UAE

Cảnh báo doanh nghiệp có hành vi lừa đảo, gian lận thương mại tại UAE

Thương vụ Việt Nam tại UAE đã chỉ ra nhiều doanh nghiệp tại UAE có hành vi lừa đảo, gian lận thương mại nhằm cảnh báo các doanh nghiệp Việt khi làm ăn với các đối tác tại thị trường này.
Bắc Giang: Giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Bắc Giang: Giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn số 677/UBND-NgV về việc tăng cường huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động